อบต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

อบต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ



ทำเนียบบุคลากร

ออนไลน์ : 28

หัวข้อ:: ขอเชิญส่งผลงานประกวดตามโครงการประกวดสิ่งสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี 2558


นายวุฒิพงษ์  อิสาน เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งมายังนายพินิจ  วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ ว่ากรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี 2558 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้เยาวชนและประชาชนได้ทราบถึงแนวทางการลดปริมาณขยะ และการนำขยะหรือของเหลือใช้ไปดัดแปลงให้เกิดประโยชน์ก่อนนำไปกำจัด และเป็นการกระตุ้นเสริมสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการขยะและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาขยะมูลฝอย โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่
1.      ประเภทสิ่งประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้  แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา/อาชีวศึกษา(ปวช.) และระดับอุดมศึกษา/อาชีวศึกษา (ปวส.)
2.      ประเภทเครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้ กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป
3.      ประเภทสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้พัฒนาสร้างสรรค์เป็นถังขยะ
ผู้สนใจส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์เข้าประกวด สามารถขอใบสมัครและส่งใบสมัครได้ที่ สำนักงาน
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ ที่อยู่เลขที่ 0095/4 ถนนศรีวิเศษ  ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2558 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครจากเว๊ปไซต์สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ www.sisaketnre.com  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนสิ่งแวดล้อม โทร.045-612667 , 045-611988
 
                                                *********************
 
สมกมล   คงอาชวะ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
16 พฤษภาคม 2558
วันที่ : 18 พฤษภาคม 58 View : 524
รายละเอียด :  
ผู้ตอบ :  
อักขระ :